Bản chất của xã hội là các mối quan hệ, và dù có là ai thì bạn cũng phải giao tiếp với người khác hằng ngày. 21 mẹo nắm bắt tâm lý người đối diện sau đây
Bản chất của xã hội là các mối quan hệ, và dù có là ai thì bạn cũng phải giao tiếp với người khác hằng ngày. 21 mẹo nắm bắt tâm lý người đối diện sau đây sẽ giúp bạn có được kết quả tốt đẹp nhất cho cuộc trò chuyện của mình. Tham khảo nhé!
1. Mọi người nhớ nhất những điều xuất hiện đầu tiên và cuối cùng, hầu như chỉ nhớ sơ sơ nội dung ở giữa.
Khi đi phỏng vấn, hãy mạnh dạn hỏi nhà tuyển dụng thứ tự phỏng vấn của mình và cố gắng là ứng viên đầu tiên hoặc cuối cùng.
2. Nếu bạn làm việc ở một quầy bar hay bất kì công việc phục vụ khách hàng nào
Đặt một tấm gương phía sau bạn tại quầy. Bằng cách này, những khách hàng khó tính đang tiếp xúc với bạn sẽ nhìn thấy chính họ giận dữ trong gương và chắc chắn khi đó họ sẽ hành xử theo cách khác.
3. Đào sâu cuộc phỏng vấn ... quan tâm đến người phỏng vấn bạn
Nếu bạn tập trung tìm hiểu về họ, người đó sẽ cảm thấy bạn là một con người thú vị và năng động. (Xin nhắc lại, ai chẳng thích được nói về bản thân mình).
4. Nếu bạn muốn xây dựng một mối quan hệ hay lấy được niềm tin của người khác thật nhanh, hãy kết hợp với vị trí và tư thế cơ thể của người đó
Nếu ai đó đang ngồi bắt chéo chân, bạn cũng hãy ngồi bắt chéo chân. Nếu họ nghiêng người về phía đối diện, bạn cũng nghiêng người về phía đối diện. Nếu họ nghiêng về phía bạn, nghiêng về phía họ. Phản chiếu và kết hợp vị trí cơ thể là một cách tiềm thức để nói hãy tin tưởng và thoải mái. Nếu bạn đang ngồi khoanh tay và bạn thấy người đó cũng đang ngồi khoanh tay, điều đó ám chỉ bạn đã/đang xây dựng thành công mối quan hệ tốt với người đó.
5. Nếu bạn hỏi một người nào đó và họ chỉ trả lời nửa chừng, hãy chờ đợi
Nếu bạn im lặng và cứ nhìn, họ sẽ tiếp tục trả lời bạn.
6. Nhai kẹo cao su khi bạn chuẩn bị đối mặt với một tình huống khiến bạn lo lắng như phát biểu truớc đám đông hay nhảy bungee
Khi đang ăn, bộ não của chúng ta sẽ phát ra tính hiệu: "Tôi không thể ăn nếu đang gặp nguy hiểm. Như vậy bây giờ tôi đang an toàn”. Một mẹo hay giúp bạn giữ bình tĩnh.
7. Khi một nhóm người cười, theo bản năng, người khác sẽ nhìn vào người mà họ cảm thấy gần gũi nhất trong nhóm đó
8. Mọi người không nhớ những gì bạn nói mà chỉ nhớ cảm giác bạn tạo ra cho họ như thế nào.
Ai cũng thích nói về bản thân mình vì vậy hãy hỏi thật nhiều câu hỏi về họ.
9. Khi bạn học đuợc một điều mới, hãy dạy nó cho một người bạn. Hãy để họ đặt câu hỏi cho bạn
Một khi bạn có thể dạy tốt một điều gì đó tức là bạn đã hiểu rõ về nó.
10. Nếu bạn để mình thực sự hạnh phúc và vui mừng khi gặp mọi nguời, mọi nguời cũng sẽ phản ứng như vậy với bạn
Lần đầu tiên thì có thể không thành công, nhưng chắc chắn điều này sẽ xảy ra ở những lần tiếp theo.
11. Ảnh hưởng vật lý của stress lên nhịp thở và nhịp tim giống như ảnh hưởng vật lý của sự can đảm
Hãy tận dụng cơ hội này để trở nên can đảm kích thích bản thân lao vào một thử thách nào đó.
12. Hãy chú ý đến bàn chân của người đối diện
Khi bạn tiếp cận hai người đang nói chuyện với nhau, và họ chỉ quay nguời lại phía bạn còn bàn chân họ thì vẫn giữ nguyên, có nghĩa, họ không muốn bạn tham gia vào cuộc trò chuyện dang dở đó. Tương tự như vậy nếu bạn đang nói chuyện với một đồng nghiệp và bạn nghĩ là nguời ta đang tập trung với bạn, nhưng bạn lại để ý thấy phần thân trên quay về phía bạn, còn đôi chân đang theo hướng khác, tức là họ chỉ muốn kết thúc cuộc trò chuyện mà thôi.
13. Bắt chuớc cho đến khi bạn làm đuợc. Tự tin quan trọng hơn bản chất
14. Nếu bạn giả vờ làm một cái gì đó đủ lâu, cuối cùng thì cái đó cũng sẽ thuộc về của con nguời bạn
15. Hành động ảnh hưởng đến thái độ hơn là thái độ ảnh hưởng đến hành động
Bạn có thể nhảy nhót chỉ để cho vui, nhưng bạn cũng có thể vui vẻ nhảy nhót hết mình.
16. Xây dựng một mạng luới
Hãy trở thành nguồn thông tin. Chỉ một ly bia với đồng nghiệp cũ mỗi năm một lần, tên bạn sẽ đuợc "hâm nóng" trong công ty cũ. Còn khi nguời đồng nghiệp đó đã nhận được một vị trí mới trong công ty mà bạn ao uớc thì còn gì tuyệt vời hơn! Mời họ một ly bia, và hỏi thăm về nơi làm việc đó chẳng hạn. Tất cả chỉ cần là các mối quan hệ và thông tin mà thôi.
17. Nếu bạn đang giận dữ vì xe phía trước đi như một bà lão đang cầm lái...
Cứ cho đó là bà của bạn, việc này giúp bạn nguôi tức đi phần nào.
18. Bố mẹ chú ý: Luôn cho con có cơ hội được lựa chon, giúp con cảm thấy có thể tự làm chủ
Ví dụ khi bạn muốn cậu con trai tự mang giày, bạn hãy hỏi: "Hôm nay con thích mang giày xanh hay giày đỏ nào?". Bé sẽ rất thích thú khi được lựa chon đôi giày mình thích và sẽ vui vẻ tự mình mang giày mà không cần nhõng nhẽo bố mẹ nữa.
Đặc biệt : Trong một vài trường hợp, mẹo này cũng khá hiệu quả với người lớn.
19. Đứng thẳng
Nguời không rũ xuống, tay bỏ ra khỏi túi, đầu ngẩng cao. Hiệu quả thật sự đấy - bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều và trong mắt mọi người cũng thế.
20. Đừng nói "Tôi nghĩ rằng", "Tôi tin rằng", trừ khi thật cần thiết
Đây là những cụm từ không cho thấy sự tự tin, và theo nghĩa đen thì câu nói này khiến người ta cảm thấy bạn không chắc chắn về điều gì cả.
21. Khi cảm thấy lo lắng về điều gì, hãy xắn tay áo lên dọn dẹp nhà cửa hay bàn làm việc
Bạn sẽ vui vẻ hơn và cảm giác trọn vẹn sẽ đánh bay phần nào nỗi lo toan.
Nguồn: Afamily