Lý thuyết xây dựng cỗ máy du hành xuyên thời gian

Nguyễn Hiền
0
Về mặt lý thuyết, các nhà khoa học cho rằng hoàn toàn có thể chế tạo cỗ máy du hành thời gian, đi tới tương lai hay ngược về quá khứ.
ly-thuyet-xay-dung-co-may-du-hanh-xuyen-thoi-gian
Einstein đề xuất lý thuyết về thời gian trôi chậm với vật thể chuyển động. Ảnh: Wikipedia
Theo CNN, lý thuyết về cỗ máy xuyên không bắt đầu từ khi Newton khám phá ra mối quan hệ giữa khối lượng và lực hấp dẫn, với câu chuyện về quả táo rơi vào đầu nổi tiếng. Ông cho rằng lực làm quả táo rơi xuống và lực giữ Mặt Trăng trên quỹ đạo quay ổn định phải là một.
Tới đầu thế kỷ 20, Einstein tiếp nối với Thuyết tương đối tổng quát đã tìm ra mối liên hệ giữa khối lượng, lực hấp dẫn và thời gian. Ngày nay, với công thức hình học Pythagore về tam giác vuông và công thức co giãn thời gian của Einstein, bạn có thể dễ dàng chứng minh được thời gian trôi chậm hơn với vật thể đang chuyển động.

Theo tính toán, nếu có thể di chuyển ở tốc độ bằng 95% tốc độ ánh sáng (khoảng 285.000 km/giây), một người rời khỏi Trái Đất vào năm 2000 và quay trở lại vào năm 2032 (theo đồng hồ đặt trên Trái Đất), đồng hồ của người đó mới chỉ tới năm 2010. Điều này có nghĩa là bạn đã đi tới tương lai 22 năm sau của mình.
Tuy nhiên, di chuyển ở tốc độ đó với con người là không khả thi. Tàu vũ trụ hiện nay khi rời khỏi bầu khí quyển Trái Đất cũng chỉ có vận tốc 10 km/giây. Ngay cả khi đạt được tốc độ cần thiết, cơ thể con người cũng sẽ không chịu được các lực ép do tốc độ đó gây ra.
Ở chiều ngược lại, đi về quá khứ, giáo sư vật lý và thiên văn học người Mỹ Frank Tipler đã từng công bố một bài báo vào năm 1974 về một thiết bị giúp trở về quá khứ, gọi là xy-lanh Tipler.
ly-thuyet-xay-dung-co-may-du-hanh-xuyen-thoi-gian-1
 Mô hình xy-lanh Tipler. Ảnh: Anderson Institute
Đây là một đường ống rất lớn hình trụ, dài khoảng 100 km, với khối lượng cỡ Mặt Trời nhưng rất đặc. Tiếp theo, cần phải xoay ống nhanh dần theo trục dọc, tới khi đạt khoảng vài tỷ vòng mỗi phút, sẽ làm nhiễu động, tạo ra các hiệu ứng vặn xoắn không thời gian.
Quá trình này có thể làm phát sinh sóng hấp dẫn. Nếu bỏ qua các vấn đề về một vật thể khối lượng lớn như thế có thể gây ra khi ở quá gần, như hút vào và ép bạn phẳng ra, và nếu bạn theo được các vòng quay của nó, các hiện tượng kỳ lạ sẽ xảy đến.
Nhờ chuyển động quay tròn của mình, chiếc máy sẽ giúp người bên trong quay ngược về quá khứ, dù với người đó, thời gian vẫn trôi về phía trước. Đi ngược thời gian bao xa tùy thuộc vào thời gian ở bên trong ống và số vòng quay theo ống.
Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, thiết bị này sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Có khả năng chúng ta sẽ phá hỏng duyên phận của bố mẹ và không bao giờ được sinh ra. 
Nguyễn Thành Minh
Kiến%20thức%20chứng%20khoán

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*

[gia]200 tỷ[/gia]

[diachi]Ghềnh Ráng, Qui Nhơn[/diachi]

[dientich]1200m2[/dientich]

[ketcau]
- Chủ đầu tư: Bambo Capital
- Mã cổ phiếu: BCG
- Đánh giá cổ phiểu: Triển vọng 2022-2025
[/ketcau]

[mota] Tọa lạc tại Ghềnh Ráng, chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 10km, khu nghỉ dưỡng Casa Resort là địa điểm mới hấp dẫn mang đậm nét quyến rũ với bãi biển dài xanh trong ngập tràn ánh nắng. [/mota]


[chitiet]
casamarina

GIỚI THIỆU

Tọa lạc tại Ghềnh Ráng, chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 10km, khu nghỉ dưỡng Casa Resort là địa điểm mới hấp dẫn mang đậm nét quyến rũ với bãi biển dài xanh trong ngập tràn ánh nắng.

Khu nghỉ dưỡng được thiết kế với kiến trúc độc đáo cùng không gian yên tĩnh sẽ mang đến những trải nghiệm mới cho một kỳ nghỉ trọn vẹn của du khách muốn tìm về với biển cả và hòa mình vào nắng gió.

Khu nghỉ dưỡng gồm có 56 phòng và biệt thự nằm rải rác trên 1,5 hecta đất và đồi núi. Gồm các loại phòng Deluxe, Luxury, Villa trên đồi và Villa biển. Tất cả phòng và biệt thự được thiết kế với đầy đủ tiện nghi. Khách đến với Casa Resort sẽ ấn tượng bởi một tiền sảnh thoáng mát, hướng nhìn ra biển, cạnh bên là khu vực nhà hàng đã tạo nên một tổ hợp kiến trúc lạ mắt và độc đáo. Bể bơi lớn với hệ thống xử lý nước bằng lọc khí Ozone và hệ thống Jacuzzi massage thư giãn. Khu nghỉ dưỡng với hệ thống làng chài bao quanh thích hợp cho loại hình du lịch và nghỉ dưỡng.

casamarina

Khu nghỉ dưỡng Casa Resort còn là điểm đến lý tưởng để du khách có thể khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng những danh thắng văn hóa cổ xưa và những món hải sản tuyệt vời của vùng đất Bình Định, nơi kết hợp hài hòa giữa núi-biển và được mệnh danh là vùng “ đất võ trời văn” của Việt Nam.

Khu nghỉ dưỡng Casa Resort Quy Nhơn có 56 phòng và biệt thự, trong đó gồm có 32 phòng Deluxe, 08 phòng luxury hướng biển, 08 biệt thự đồi hướng biển và 08 biệt thự hướng biển có thể đi trực tiếp ra biển. Tất cả các phòng và biệt thự được thiết kế với đầy đủ tiện nghi. Các tiện nghi trong phòng bao gồm điều hòa, ti vi 43 inches, kết nối WIFI miễn phí, ban công riêng tư, điện thoại, minibar, trà và cà phê đặt phòng, bình đun nước nóng, máy sấy tóc, áo choàng tắm và dép và phòng tắm đứng.

Các dịch vụ miễn phí bao gồm:

  • Ăn sáng hằng ngày
  • Phục vụ nước uống khi đến nhận phòng
  • Sử dụng hồ bơi, biển và phòng tập thể dục
  • Miễn phí 02 chai nước suối, trà và cà phê
  • Sử dụng WIFI trong phòng

    [/chitiet]



    To Top