10 thói quen cần từ bỏ để hạnh phúc

Nguyễn Hiền
0
Khi từ bỏ không làm những điều sai lầm nữa, bạn tạo thêm chỗ cho những điều khiến bạn hạnh phúc. Vì vậy hôm nay hãy bắt đầu…











1. Thôi trì hoãn các mục tiêu


Trì hoãn việc gì đó lập tức khiến chúng trở nên nặng nề và đáng sợ hơn. Không có gì căng thẳng cho bằng kéo dài mãi một nhiệm vụ chưa hoàn thành.


Bí quyết tiến tới là hãy bắt đầu. Hãy quên vạch đích đi mà chỉ tập trung vào bước đầu tiên. Hãy tự nhủ, “Mình chọn bắt đầu nhiệm vụ này bằng một bước nhỏ, không hoàn hảo”. Tất cả những bước nhỏ đó sẽ gộp lại và bạn sẽ thật sự nhìn thấy thay đổi khá nhanh.


2. Thôi đổ lỗi cho người khác và tự bào chữa


Hãy chấm dứt đổ lỗi cho người khác về cái bạn có hay không có, hay về cái bạn cảm thấy hay không cảm thấy. Khi đổ lỗi cho người khác về điều bạn đang trải qua, bạn từ chối trách nhiệm và duy trì vấn đề. Đổ lỗi chỉ là một cách tự bào chữa đáng hổ thẹn, và tự bào chữa là bước đầu tiên hướng đến thất bại. Bạn và chỉ mình bạn chịu trách nhiệm về những lựa chọn và quyết định trong cuộc sống.


3. Thôi cố tránh thay đổi


Đa số chúng ta thấy thoải mái với vị trí hiện tại của mình cho dù cả vũ trụ thường xuyên thay đổi xung quanh ta. Học chấp nhận điều này rất quan trọng đối với hạnh phúc và thành công chung của ta. Vì chỉ khi ta thay đổi, ta mới trưởng thành và bắt đầu nhìn thấy một thế giới mà ta chưa từng biết là có thể.


Và đừng quên, cho dù hoàn cảnh hiện tại là tốt hay xấu, nó sẽ thay đổi. Vì vậy, hãy nhận thức rằng thay đổi diễn ra là có lý do. Mới đầu sẽ không dễ dàng hay rõ ràng, nhưng cuối cùng sự thay đổi sẽ có cái đáng giá của nó.


4. Thôi kiểm soát điều không thể kiểm soát


Cuộc đời mỗi người đều có những mặt tốt và xấu - bạn có hạnh phúc hay không tùy thuộc vào việc bạn tập trung vào mặt nào. Việc tốt nhất bạn có thể làm là buông bỏ những thứ không thể kiểm soát và đầu tư sức lực vào những thứ có thể - chẳng hạn như thái độ của bạn.


5. Thôi lên giọng kẻ cả với chính mình


Không có gì làm bạn suy sụp nhanh hơn tự nhiếc móc mình. Chúng ta ai cũng lặng lẽ trò chuyện với chính mình trong đầu, nhưng ta luôn không ý thức về điều ta đang nói và cách nó ảnh hưởng đến ta.


Như Henry Ford từng tuyên bố, “Dù bạn nghĩ là bạn có thể hay nghĩ là bạn không thể, bạn đều đúng”. Một trong những nguyên nhân chính khiến ta thất bại là thiếu tự tin và bi quan. Cách vượt qua suy nghĩ bi quan và cảm xúc gây tác hại là phát triển cảm xúc tích cực đối lập vốn mạnh mẽ hơn và quyền năng hơn. Hãy lắng nghe những lời nhủ thầm và thay thế các suy nghĩ bi quan bằng lạc quan, dần dần bạn sẽ thay đổi đường đi của cuộc đời.


6. Thôi chỉ trích người khác


Tính xấu bạn xổ ra với người khác sẽ phá hỏng dần hạnh phúc của chính bạn. Khi thấy thật sự thoải mái với sự thiếu hoàn hảo của chính mình, bạn sẽ không cảm thấy bị đe dọa hay khó chịu với sự thiếu hoàn hảo ở người khác. Hãy chấm dứt lo lắng về những thiếu sót bạn thấy ở người khác, và tập trung vào chính mình. Hãy để cho sự phát triển và cải thiện không ngừng trong cuộc sống khiến bạn bận rộn đến mức không còn thời gian để chỉ trích người khác.


7. Thôi trốn chạy


Nỗi lo sợ ngăn cản không cho bạn nắm lấy cơ hội và ra quyết định. Nó hạn chế bạn trong không gian nhỏ bé nơi bạn thấy hoàn toàn thoải mái. Nhiều trải nghiệm trong đời đòi hỏi bạn phải nới rộng vùng an toàn. Để cho nỗi sợ hãi và lo lắng kiểm soát bạn không phải là “sống”, mà chỉ là tồn tại.
Tóm lại, hoặc bạn làm chủ các vấn đề và nỗi lo của bạn, hoặc rốt cuộc nó sẽ làm chủ bạn.


8. Thôi sống để tiếc nuối


Một số người dành cả đời để tiếc nuối một quãng thời gian hoặc một nơi chốn nào đó. Họ than vãn về những điều đã qua, về điều đáng lẽ họ đã làm, hoặc điều đáng lẽ có thể xảy đến. Dù có dành bao nhiêu thời gian suy nghĩ và than vãn cũng chẳng thay đổi được gì.


Một trong những nghịch lý rõ ràng nhất là tương lai tươi sáng nhất của ta xoay quanh khả năng chú ý đến việc ta đang làm ngay lúc này, ngay hôm nay. Hãy sống cho hiện tại, hãy chú ý đến cái đẹp đang mở ra xung quanh bạn.


9. Thôi cố trở thành người khác


Một trong những thách thức lớn nhất trong đời là làm chính mình trong một thế giới đang cố làm bạn giống tất cả mọi người. Có người luôn xinh đẹp hơn, có người luôn khôn ngoan hơn, nhưng họ sẽ không bao giờ là bạn. Đừng thay đổi để mọi người thích bạn. Hãy là chính mình và những người phù hợp sẽ yêu bạn, và bạn cũng sẽ yêu mình nhiều hơn.


10. Thôi làm người vô ơn


Mới đầu, có vẻ không phải mọi mảnh ghép cuộc đời đều khớp nhau, nhưng đến đúng lúc bạn sẽ nhận ra là chúng khớp nhau một cách hoàn hảo. Vì thế, hãy biết ơn những thứ không đi đến kết quả, vì chúng chính là dành cho những thứ sẽ đi đến kết quả. Và hãy biết ơn những người rời bỏ bạn, vì chính ra là họ dành chỗ cho những người ở lại.


Cho dù bạn sống cuộc đời tốt đẹp hay tồi tệ, mỗi sáng thức dậy hãy biết ơn cuộc đời.





Trích “Khiêu vũ cùng bản nhạc cuộc đời”

Kiến%20thức%20chứng%20khoán

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*

[gia]200 tỷ[/gia]

[diachi]Ghềnh Ráng, Qui Nhơn[/diachi]

[dientich]1200m2[/dientich]

[ketcau]
- Chủ đầu tư: Bambo Capital
- Mã cổ phiếu: BCG
- Đánh giá cổ phiểu: Triển vọng 2022-2025
[/ketcau]

[mota] Tọa lạc tại Ghềnh Ráng, chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 10km, khu nghỉ dưỡng Casa Resort là địa điểm mới hấp dẫn mang đậm nét quyến rũ với bãi biển dài xanh trong ngập tràn ánh nắng. [/mota]


[chitiet]
casamarina

GIỚI THIỆU

Tọa lạc tại Ghềnh Ráng, chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 10km, khu nghỉ dưỡng Casa Resort là địa điểm mới hấp dẫn mang đậm nét quyến rũ với bãi biển dài xanh trong ngập tràn ánh nắng.

Khu nghỉ dưỡng được thiết kế với kiến trúc độc đáo cùng không gian yên tĩnh sẽ mang đến những trải nghiệm mới cho một kỳ nghỉ trọn vẹn của du khách muốn tìm về với biển cả và hòa mình vào nắng gió.

Khu nghỉ dưỡng gồm có 56 phòng và biệt thự nằm rải rác trên 1,5 hecta đất và đồi núi. Gồm các loại phòng Deluxe, Luxury, Villa trên đồi và Villa biển. Tất cả phòng và biệt thự được thiết kế với đầy đủ tiện nghi. Khách đến với Casa Resort sẽ ấn tượng bởi một tiền sảnh thoáng mát, hướng nhìn ra biển, cạnh bên là khu vực nhà hàng đã tạo nên một tổ hợp kiến trúc lạ mắt và độc đáo. Bể bơi lớn với hệ thống xử lý nước bằng lọc khí Ozone và hệ thống Jacuzzi massage thư giãn. Khu nghỉ dưỡng với hệ thống làng chài bao quanh thích hợp cho loại hình du lịch và nghỉ dưỡng.

casamarina

Khu nghỉ dưỡng Casa Resort còn là điểm đến lý tưởng để du khách có thể khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng những danh thắng văn hóa cổ xưa và những món hải sản tuyệt vời của vùng đất Bình Định, nơi kết hợp hài hòa giữa núi-biển và được mệnh danh là vùng “ đất võ trời văn” của Việt Nam.

Khu nghỉ dưỡng Casa Resort Quy Nhơn có 56 phòng và biệt thự, trong đó gồm có 32 phòng Deluxe, 08 phòng luxury hướng biển, 08 biệt thự đồi hướng biển và 08 biệt thự hướng biển có thể đi trực tiếp ra biển. Tất cả các phòng và biệt thự được thiết kế với đầy đủ tiện nghi. Các tiện nghi trong phòng bao gồm điều hòa, ti vi 43 inches, kết nối WIFI miễn phí, ban công riêng tư, điện thoại, minibar, trà và cà phê đặt phòng, bình đun nước nóng, máy sấy tóc, áo choàng tắm và dép và phòng tắm đứng.

Các dịch vụ miễn phí bao gồm:

  • Ăn sáng hằng ngày
  • Phục vụ nước uống khi đến nhận phòng
  • Sử dụng hồ bơi, biển và phòng tập thể dục
  • Miễn phí 02 chai nước suối, trà và cà phê
  • Sử dụng WIFI trong phòng

    [/chitiet]



    To Top